Skip to content
June 9, 2012 / hoanguyendinh

[Tác giả – Võng du] Phát Tiêu Đích Oa Ngưu

Đã đọc hết

* Tặc Đảm (461 chương)
* Trọng Sinh Chi Tặc Hành Thiên Hạ (995 chương)

Nghe nói Oa Ngưu là cây đại thụ trong lĩnh vực sáng tác truyện võng du. Thật hư thế nào mình không rõ nhưng bản thân mình phải công nhận là bạn này viết truyện võng du rất cuốn hút. Cứ nhìn số chương của hai truyện ở trên là biết. Với một người lười đọc tiểu thuyết dài hơi như mình mà nói, có thể theo dõi hết hai bộ này đúng là kỳ tích.

Thật ra, nếu không phải thời gian trước mình đã đọc qua mấy bộ truyện ngôn tình võng du, đã làm quen sơ bộ với thế giới võng du thì có lẽ mình đã không thể đọc nổi Tặc Đảm và Trọng Sinh Tặc. Vì sao lại nói thế? À, bởi vì hai bộ này là tiểu thuyết võng du đặc thù. Chúng được viết cho những người biết chơi (và đam mê) game online, nghĩa là văn phong của truyện đều dùng ngôn ngữ đặc trưng, nếu không phải là người chơi game thì sẽ không hiểu được. Đơn cử là mình, mình hoàn toàn không hiểu mấy cái bản giới thiệu xuất hiện trong tác phẩm (tác giả liệt kê cực kỳ chi tiết mọi thứ trong game, từ kỹ năng đến công năng, từ trang bị đến vũ khí, từ sủng vật đến quái vật..v..v…) Cũng may những chi tiết nho nhỏ này không phải là phần trọng tâm và cũng không phải là thứ đã cuốn hút mình.

Thứ cuốn hút mình chính là thế giới võng du mà Oa Ngưu đã vẽ ra. Nó chi tiết và rõ ràng, nó ly kỳ và hấp dẫn, đặc biệt là nó cũng không kém phần huyền ảo mông lung khiến trí tưởng tượng của mình được thỏa mãn hoàn toàn. Thế giới võng du của Oa Ngưu không thuộc về thời kỳ hiện tại này mà thuộc về một tương lai gần nào đó. Nhân vật trong truyện không phải ngồi chơi game trước màn hình vi tính mà là du nhập vào thế giới game thông qua não bộ (đội mũ khôi giáp để bước vào thế giới không gian ba chiều). Mặc dù mũ giáp và không gian ba chiều này không phải là thuật ngữ xa lạ gì nhưng mình vẫn nghĩ truyện của bạn này phải gọi là tiểu thuyết võng du kiêm tác phẩm khoa học giả tưởng mới đúng ^^

Quan trọng nhất là Oa Ngưu không thuộc kiểu tác giả “tự sướng”, nghĩa là dạng tác giả thích đề cao nhân vật của mình lên tận trời mà không đưa ra được sự giải thích hợp lý cho cái sự “tài cao xuất chúng” của nhân vật ớ… à … thì nhân vật chính của Oa Ngưu cũng thuộc dạng tài giỏi hơn người, cũng thường xuyên gặp may mắn, làm chuyện gì cũng thành công, nhưng cho dù là thế thì mình vẫn không thấy phản cảm. Nói sao nhỉ, mình cho rằng Oa Ngưu miêu tả quá trình trưởng thành của nhân vật như vậy là hợp lý. Điểm cộng khác là Oa Ngưu không viết nhiều về “sắc” hòng câu view. Nói đơn giản là tình yêu trong truyện được nhìn nhận dưới con mắt rất đúng chất… đàn ông, chỉ miêu tả vòng 1 và vòng 3 của nữ chính (aka thân hình gợi cảm) xong rồi để cho hai bạn bùm bùm là xong, không hề có những lời lẽ lãng mạn hoa mỹ, không hề có những tình tiết giật gân (cho dù cũng có tình tay ba này nọ) và cũng không hề màu mè lăng nhăng kéo tới kéo lui, yêu là yêu, yêu là ở bên nhau, yêu là chung thủy, chấm hết.

Trong hai tác phẩm thì mình đánh giá cao Trọng Sinh Tặc hơn. Có thể vì nó được viết sau nên Oa Ngưu chăm chút kỹ hơn so với bộ Tặc Đảm. Đơn cử là nhân vật Nhiếp Ngôn (của Trọng Sinh Tặc) vào lúc đầu được khắc họa rất giống Tiêu Ngự (của Tặc Đảm) nhưng sau khoảng 300 chương gì đó, lúc tác giả chuyển qua viết sâu hơn về cuộc sống ngoài đời thực của Nhiếp Ngôn thì mình bắt đầu thấy nhân vật Nhiếp Ngôn sắc sảo hơn Tiêu Ngự. Điều nữa, thế giới đời thực trong Trọng Sinh Tặc được miêu tả hấp dẫn không kém thế giới game của nó. Mà, Trọng Sinh Tặc còn có những nhân vật nam phụ rất xuất sắc, mình cực kỳ thích Đường Nghiêu với Lưỡi Lê. Mình nghĩ cũng nhờ những nhân vật phụ này mà hình ảnh của Nhiếp Ngôn càng hiện lên ấn tượng hơn, trong khi Tiêu Ngự (của Tặc Đảm) lại hoàn toàn là người đơn thân độc mã.

Chính xác thì mình không chỉ đọc hai bộ Tặc Đảm và Trọng Sinh Tặc của Oa Ngưu. Mình có lướt mắt qua hai bộ khác là Võng Du Chuyên Gia Luyện Cấp và Độc Tài Chi Kiếm nhưng đều bỏ dở dang. Có lẽ nhiều người cũng sẽ đồng ý với mình về chuyện này, Oa Ngưu viết về Đạo Tặc là hay nhất.

Giới thiệu đôi nét về hai bộ truyện này nhé. Theo ý kiến cá nhân của mình thì mọi người nên đọc Tặc Đảm trước rồi hãy đọc Trọng Sinh Tặc. Bởi vì Tặc Đảm tập trung viết về sự trưởng thành của một cá nhân, trong khi Trọng Sinh Tặc thì mở rộng hơn, viết về một cá nhân lẫn sự lớn mạnh dần dần của cả một công hội. Kiểu như Trọng Sinh Tặc chính là sự nâng cấp từ Tặc Đảm vậy, nếu đọc với thứ tự ngược lại, có lẽ sẽ không thấy Tặc Đảm cuốn hút cho lắm.

Tặc Đảm

Nhân vật chính: Tiêu Ngự (nam), nick cũng là Tiêu Ngự

Tóm tắt: Tiêu Ngự ngoài đời thực là một “thần thâu”. Nói trắng ra là kẻ móc túi chuyên nghiệp. Gia đình rất nghèo, cha mẹ đều đã qua đời, trong nhà chỉ còn lại hai anh em sống nương tựa lẫn nhau. Bởi vì muốn kiếm tiền để có thể di dân đến Mẫu Tinh nên quyết định bước chân vào trò Tín Ngưỡng và trở thành game thủ chuyên nghiệp. À, giải thích chút xíu là trong truyện này thì trái đất bị ô nhiễm, con người phần lớn đã đi di dân đến các hành tinh khác. Điều này lý giải cho việc khoa học kỹ thuật của trái đất rất phát triển. Còn game thủ chuyên nghiệp là những người chơi game với mục đích kiếm tiền – là tiền thật ở ngoài đời – bằng cách đi làm nhiệm vụ để có trang bị, vũ khí..v..v.. rồi đem bán lại cho những tay nhà giàu, có tiền nhưng lại không muốn cực khổ luyện cấp.

Truyện kể lại quá trình học hỏi của Tiêu Ngự, từ một kẻ không biết nhiều về game trở thành nhân vật truyền kỳ được nhiều người ngưỡng mộ. Vì mục tiêu ban đầu (và duy nhất) của Tiêu Ngự là kiếm tiền, cho nên anh chỉ chăm chăm phát triển bản thân, sau còn trở thành người đi đánh lôi đài cho đám ông chủ giàu có cá độ nữa.

Cảm nhận: mình thích đoạn đầu truyện, giới thiệu sơ lược và miêu tả cuộc sống ngoài đời thực của Tiêu Ngự, chỉ có hai ba chương thôi nhưng không hiểu sao hình ảnh của Tiêu Ngự hiện lên rất rõ nét và ấn tượng, nhất là đoạn tả ở bệnh viện khi Tiêu Ngự lần đầu tiên gặp Triệu Lam Hinh, mình vừa đọc là thấy có cảm tình ngay với anh chàng này.

Đánh giá: hay

Trọng Sinh Chi Tặc Hành Thiên Hạ

Nhân vật chính: Nhiếp Ngôn (nam), nick: Niết Viêm. Thật ra hai tên này phát âm giống nhau, viết khác nhau.

Tóm tắt: Khi Nhiếp Ngôn 18 tuổi, sau vài vụ làm ăn, cha Nhiếp Ngôn kiếm được một số vốn nên mở công ty và bắt đầu phát triển. Thời gian ngắn sau đó, Nhiếp cha quyết định dồn hết tiền bạc đầu tư vào trò Tín Ngưỡng, nhưng không ngờ đụng phải kình địch – chính là Tào Húc, giám đốc tập đoàn Thế Kỷ, một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất nhì quốc gia. Gia đình bọn họ bị ép đến bước đường cùng luôn, cha Nhiếp Ngôn uống thuốc tự tử, mẹ bệnh nặng qua đời. Nhiếp Ngôn cũng không có cơ hội để ngóc đầu lên, lại bị Tào Húc đuổi cùng giết tận. Cậu lê lết sống cho đến năm 28 tuổi chỉ vì muốn trả thù. Và thật sự thì cậu đã làm được. Cậu bắn vỡ đầu Tào Húc. Ngược lại, cậu cũng bị bắn một viên đạn vào lưng. Thế là chết.

Tác phẩm chính là bắt đầu bằng việc Nhiếp Ngôn bị bắn chết nhưng không thực sự chết mà lại hồi sinh, nhập vào thân xác của chính mình ở 10 năm trước, trở lại mà một cậu học trò cao trung (lớp 12).

Có cơ hội tái sinh, Nhiếp Ngôn lại lần nữa tiến vào Tín Ngưỡng, sử dụng trí nhớ và những hiểu biết của mình về trò chơi, cậu bắt tay gầy dựng một nền tảng vững mạnh để đối đầu cùng Tào Húc. Cậu thề rằng sẽ không để những chuyện của kiếp trước tái diễn một lần nữa. Cậu có thể làm được không?

Cảm nhận: truyện này miêu tả cực kỳ chi tiết, tác giả dẫn dắt độc giả theo chân Nhiếp Ngôn từ khi cậu ta mới bước chân vào Tín Ngưỡng, luyện cấp thế nào (hoàn toàn không nhảy cấp nhé, cứ nhìn số chương thì biết, 995 chương để miêu tả một hành trình đi từ cấp 1 đến cấp 220), buôn bán kiếm tiền ra sao, thành lập công hội rồi giao du kết bạn lẫn tiêu diệt kẻ thù như thế nào. Nói sao ta, cuộc sống của Niết Viêm (trên game) và của Nhiếp Ngôn (ngoài đời) được miêu tả rất chân thật, rất cặn kẽ, khiến mình phải mê mẩn theo dõi luôn.

Mà cái điều mình vừa lòng nhất là việc Oa Ngưu đã để cho Niết Viêm biến mất một thời gian ngắn (ở phần gần cuối truyện) sau đó trở lại và phải đối mặt với cái gọi là “nhân tài sóng sau đè sóng trước”. Thông thường thì các tác giả chỉ tập trung miêu tả quá trình đi đến đỉnh cao của nhân vật rồi thôi. Nhưng mà nhân vật Nhiếp Ngôn thì quả thật phải trải qua đủ mọi mùi vị thăng trầm trong số phận làm người. Có lẽ vì vậy mà càng đọc thì càng thích nhân vật này.

Thật ra nếu phải xét giữa Nhiếp Ngôn và Niết Viêm, mình thích Nhiếp Ngôn hơn. Nghĩa là mình thích hình ảnh ngoài đời của nhân vật nam chính hơn là nhân vật hóa thân trên game của cậu ta. Mặc dù cũng là một người, nhưng không hiểu sao mình thấy ấn tượng với cách hành xử của Nhiếp Ngôn trong lớp áo học sinh – sinh viên hơn là Cuồng Tặc Niết Viêm trên game. Giống như mình thích Lưỡi Lê hơn Vương Giả Thiên Hạ, đây cũng là một người, nhưng rõ ràng hình ảnh ngoài đời của Lưỡi Lê sắc bén hơn nhân vật trên game là Vương Giả Thiên Hạ. À, ngược lại, mình thích Diêu Tử hơn Đường Nghiêu (Diêu Tử là nick của Đường Nghiêu trên game), bởi vì hình ảnh của Diêu Tử được phát họa đáng yêu hơn rất nhiều.

Có lẽ bởi vì tác giả là nam nhân, lại kể chuyện về nam nhân, cho nên nhân vật nữ không được chăm chút lắm. Cảm giác nữ nhân trong truyện chỉ xuất hiện để câu chuyện có thêm chút mùi vị vậy thôi, rất nhạt nhòa. Thậm chí là nữ chính – Tạ Dao – mặc dù được giành rất nhiều lời miêu tả ưu ái nhưng mình cũng hoàn toàn không có ấn tượng gì hết, ngoài trừ việc Nhiếp Ngôn rất yêu bạn này, yêu đến 2 kiếp người.

À, quên không nói, bộ Trọng Sinh Tặc này vẫn chưa được edit xong nhưng đọc bản convert vẫn tốt như thường, nếu không muốn nói nickname của các nhân vật trong truyện ở bản convert nghe thấy hay hơn bản edit nữa, mình cứ thấy dịch trắng trợn mấy cái nick ra tiếng Việt nghe không thanh tao bằng để từ Hán-Việt. Mình vốn không ưa đọc truyện convert (vì phần lớn đọc vào chả hiểu cái gì cả) nhưng vì quá mê bộ này nên không muốn đợi bản edit, đành phải lết qua đọc convert. Và theo ý mình thì bản convert của truyện này rất tốt, đọc có thể hiểu đến 95% nội dung.

Đánh giá: cực hay

27 Comments

Leave a Comment
  1. Dinh / Jun 24 2012 8:44 pm

    Minh cung rat thik tscthth,do la bo vong du gia tuong dau tien minh dok,mieu ta game thu vi,nhan vat co muc tieu nhung khong qua tu suong,ngoai doi kung gan ket voi game nua,dac biet khong co mo tinh tay ba tum lum,nc yeu nc tu dau den cuoi,don gian la yeu!

  2. TienAlexsander / Jul 23 2012 8:44 am

    Thks bạn nhiều, mình cũng vừa đọc xong Tặc Đảm lên tìm tiếp truyện của Ốc Sên. Download đc bản
    Word của Trọng sinh chi tặc hành thiên hạ,đang băn khoăn có đọc k + tìm bản edit, lên google thì đọc được giới thiếu của bạn về Tặc Đảm(k đọc về truyện sau để còn tự tìm hiểu :) ).Giới thiệu của bạn về truyện rất hay :D

  3. luu / Dec 6 2012 10:38 pm

    “Trọng Sinh Chi Tặc Hành Thiên Hạ” Cực Hay! Nge bạn đánh giá truyện như vậy mình muốn đọc quá! NHưng mà bạn ơi nó dài quá à~! Convert bên Tangthuvien phải ko bạn?

    • hoanguyendinh / Dec 7 2012 9:04 am

      Mình đọc trên wattpad nên cũng ko rõ nguồn convert là từ đâu nữa. Truyện này không phải dài bình thường mà là dài kinh dzị T__T Nhưng một khi đã bắt tay vào đọc rồi là ko dứt ra được đâu. Hơn nữa, sau khi đọc truyện này rồi thì mình ko tài nào quay lại đọc mấy truyện võng du (ngôn tình) luôn.

      • luu / Dec 7 2012 8:14 pm

        Aiz~! Vậy thì mình càng phải cân nhắc! Hì hì…sự đọc xong truyện này rồi thì hạnh phúc khi được đọc 1 truyện hay sẽ ko còn nữa rồi! ^^

  4. Trangiu08 / Feb 19 2013 2:19 am

    Ung ho ban!

  5. Unkn0wz142 / Mar 4 2013 11:09 am

    TSCTHTH là truyện võng du hay nhất mình từng đọc. Chỉ mới gần 1k chương mà mấy ng đã kêu dài rồi, còn mình chỉ muốn nó dài nhu mấy truyện Tiên hiệp hơn 2k chương đọc mới thích vì hay quá không muốn truyện end nhanh quá. Trong truyện mình thích Thôi Xán Đao Quang 1 nam nhân khí phách, thêm nữa là mình vẫn thấy tg bỏ dở hay chỉ lướt qua những chi tiết mà mình thấy nên đi sâu như những đoạn công thành, rồi tạo nên Đạo Tặc đoàn ( tạo nên rồi bỏ đó không thấy có hành động nào đáng chú ý ), những tài năng như Aun, Nhất Chùy Định Tình, Hắc Sắc Thiên Đường, Điểu Bất thặng Đản..chỉ nói lướt qua rồi thôi lúc nào cần thì lôi ra….trên đây chỉ là ý kiến của cá nhân mình chứ không phải ném đá hay spam nên mong mọi ng nhẹ tay…

    • hoanguyendinh / Mar 5 2013 8:59 am

      Ah, mình cũng đặc biệt thích Đạo Tặc Đoàn 100 người nha. Thiệt ra xuyên suốt tác phẩm, Oa Ngưu cũng có nhắc tới Đạo Tặc Đoàn nhưng bọn họ toàn xuất hiện lúc giúp Nhiếp Ngôn làm nhiệm vụ không, thiệt phí tài năng quá sức. Hình ảnh của bọn họ không giống lời Quách Hoài nói lúc đầu… cái gì mà phải khiến cho các công hội khác mỗi khi nghe tên Đạo Tặc Đoàn của Ngưu Nhân Bộ Lạc đều phải xanh mặt.

      Có thể hiểu vì đây là truyện viết về Nhiếp Ngôn nên các nhân vật khác chỉ là phần phông nền, tác giả không thể chú trọng quá sâu vào bọn họ cũng đúng thôi. Hơn nữa, nhân vật trong bộ truyện này toàn là nhân tài, nếu giành thời gian miêu tả từng người chắc viết hoài cũng sẽ không kết thúc truyện được quá T__T

  6. Trangiu08 / Apr 7 2013 9:32 pm

    Bài cảm nhận của b rất hay,hết sức chi tiết. Cá nhân mình ủng hộ,hòan toàn giơ 2 tay tán đồng! Mình đọc TSTHTH truớc rồi mới đến tặc đảm, mình cũng thích Nhiếp Ngôn hơn Tiêu Ngự ( có lẽ vì NN bá đạo hơn ). Nhưng mình càng thích tác giả hơn vì đã viết truyện tôn trọng phái nữ, đọc tiên hiệp mà buồn,10 truyện thì đến 9 truyện nvc (nam) có cả một đàn vợ( mình dùng từ đàn vì mình nghĩ chả có đứa con gái nào mà xưng tỉ muội với người chung chồng đâu, làm như con gái bại não hết vậy)! Hic, mình thích tiên hiệp kiếm hiệp mà k có mấy truyện đọc được!

  7. Naokj / Aug 7 2013 7:57 am

    Trọng sinh chi tặc là truyện viết sau của ốc sên nên nó hoàn thiện và cuốn hút hơn tặc đảm nhiều. Bất quá trọng sinh chi tặc có ít điểm mà ốc sên tua nhanh quá và không xác thực lắm như việc tập luyện và đỗ vương vài trường đệ nhất quân sự của Nhiếp Ngôn, từ khi Nhiếp Ngôn bắt đầu rền luyện thân thể chưa đến 1 năm trong khi đó những người khác là rất lâu rồi. Trọng sinh chi tặc mặc dù cuốn hút hơn nhưng mình lại thích Tặc đảm hơn bởi vì Tiêu Ngự bắt đầu vươn lên từ một người bình thường và phần lớn trong chúng ta đều thuộc về người bình thường cả. Mỗi tội đoạn cuối của Tặc đảm tua quá nhanh, nếu không có lẽ Tặc đảm còn hấp dẫn hơn nữa. Tặc đảm, Trọng sinh chi tặc cùng Độc tài chi kiếm là một trong mấy truyện võng du mình thích nhất mặc dù Tặc đảm cùng Độc tài đoạn cuối tua quá nhanh và hơi ngắn.
    Giới thiệu với các bạn một chút
    Tiên Hiệp Huyền Huyễn có Đấu Phá Thương Khung, Vũ Động Càn Khôn, Kiếm Đạo Độc Tôn, Già Thiên, Thiên Tôn Trọng Sinh, Chân Tiên,… là mấy bộ mình thấy được nhất rồi.
    Võng du thì ngoại mấy truyện của ốc sên còn có của Hồ Điệp Lam mọi người cũng nên đọc.
    Xạ Phá Thương Khung, Phong lưu kỵ sĩ, Toàn chức đại kỵ sĩ, trọng sinh chi độc hành thích khách, Võng du chi Thái điểu ngoạn gia, đạo bản thần thoại,… đều là những bộ hay.

    • Thoatkieptrachnu / Apr 15 2016 9:52 am

      Cám ơn bạn nhiều nhé

    • Thoát kiếp trạch nữ / Apr 15 2016 9:55 am

      Cám ơn bạn nhiều nhé

    • Thoát kiếp trạch nữ / Apr 15 2016 10:07 am

      Về cá nhân mình đọc phàm nhân tu tiên, tiên nghịch, đấu phá thương khung và tinh thần biến. Nhưng kết nhất là PNTT, nếu bạn chưa đọc thì nên đọc nhé. Sau truyện này vẫn chưa tìm đc chuyện nào ok hơn ( mình ko thích tinh thần biến lắm)

  8. Hina / Mar 23 2014 1:09 am

    Chào bạn :D
    Mình vừa bắt đầu edit bộ Trùng Sinh Chi Tặc Hành Thiên Hạ, mình muốn mượn bài của bạn làm bài giới thiệu về tác giả và truyện. Mình không copy bài của bạn về wordpress của mình, mà chỉ dẫn link đến bài viết của bạn thôi, nếu bạn không phiền thì cho mình xin phép nhé.
    Cám ơn bạn rất nhiều.

    • hoanguyendinh / Mar 25 2014 8:31 pm

      Mình không phiền đâu. Bạn cứ tự nhiên dẫn link ha ^__^

      *Hỏi nhỏ* Bạn đã edit được đến đâu rồi vậy? Mình cũng muốn đọc lại bộ này nhưng ngán đọc convert lắm luôn T__T

      • nminh2991 / Apr 2 2014 5:18 am

        mình mới làm được chục chương đầu thôi :(, lúc đầu thấy dài quá cũng ớn lắm, mà cái tình huynh đệ trong truyện này làm mình mém khóc mấy lần, không làm chịu không nổi T^T, võng du thế này mới gọi là võng du T^T

  9. Hoa chan cưm / Jun 22 2014 11:34 am

    Ban oi, ban co the dân cho minh cai link cua trung sinh tren wattpad dươc ko?

    • hoanguyendinh / Jun 23 2014 6:05 pm

      Hồi xưa mình đọc thì ko có link full. Ko biết bây giờ thì sao. Bạn search google = tên truyện + wattpad là được mà bạn ^_^

  10. Phong Hỏa Linh / Jul 31 2014 8:48 am

    Chào bạn ◕‿◕

    Kể ra thì mình biết đến nhà bạn cũng được một khoảng thời gian rồi, tầm 1 ~ 2 năm gì đó. Hôm đó mình cũng chả nhớ là có đẹp trời hay không nữa, mình tự dưng muốn đọc võng du, nghĩ ngay đến Ốc sên và TSCTHTH, xong lại thấy buồn buồn vì ít bạn nữ đọc thể loại du hí này quá (hoặc là do tính tới thời điểm đó mình còn chưa gặp một girl nào đọc du hí hết trơn (╥ ^ ╥)), mình muốn tìm coi có ai chung sở thích không nên tìm review TSCTHTH, mình biết tới nhà bạn như thế đó (“⌒∇⌒”)

    Quả thực là bạn nghĩ y chang mình luôn nên mình rất hạnh phúc khi biết vẫn có girl đọc thể loại này giống mình ☆* o(≧▽≦)o *☆ . Rồi mình thấy mấy bài review ngôn tình ở nhà bạn (thú thực là bây giờ mình không nhớ rõ nữa (,,◕ ⋏ ◕,,)) mà chả hiểu thế nào mình nghĩ nhà bạn bị bỏ hoang nên mình cũng chẳng để lại cmt hay gì khác >”< .

    Bữa nay mình cảm xúc ùa về, muốn edit TSCTHTH (vs mục đích là để làm kỉ niệm thôi (●⌒∇⌒●)) thế là nhớ đến bạn. Vô trang chủ mới thấy bạn vẫn còn hoạt động, xấu hổ quá nên vô chào vài tiếng ❣◕ ‿ ◕❣

    Hì hì (◡‿◡✿)

    P/s: Sorry nếu bạn thấy phiền về mấy cái emo <3

    • hoanguyendinh / Jul 31 2014 10:22 am

      Không phiền, emo dễ thương mà ^___^

      Rất vui vì khi có ý định edit Trọng Sinh Tặc, bạn đã nhớ đến mình *ôm*

  11. vuthuyquynh / Jul 27 2015 12:55 am

    Đang đi mò mẫm truyện võng du hay để đọc tự dưng vớ ngay đc bài review này của bạn, mừng như bắt đc vàng. :) Bài review chất lượng thật! Bắt đầu chính thức luyện 2 bộ này. he he!
    Mới luyện lại lần thứ 2 bộ Thịnh thế khói lửa nhà bạn, còn bộ Bách luyện kia chắc phải đợi ra kha khá rồi mới dám đọc mất ^_^.

  12. Tu / Sep 29 2015 11:14 am

    cho mình hỏi 2 bộ này thuộc thể loại du hí phải k bạn?

  13. Thoát kiếp trạch nữ / Apr 15 2016 10:08 am

    3c ơi, dạo này bạn có đọc du hí nào hay ko? Có edit càng tốt nhé

  14. Cat Noir / Jul 4 2016 3:24 am

    Bạn ơi giờ còn nhà nào làm bộ Tặc hành thiên hạ không? Muốn kiếm nhà đang edit tiến độ khá hoặc kiếm bộ raw của nó để tự thân vận động mà khó quá :(

    • hoanguyendinh / Jul 10 2016 8:04 am

      Hồi xưa mấy bạn bên Bàn Long Hội edit truyện này, mình đọc 200 chương đầu là ở đó nhưng rồi mình chuyển qua đọc convert vì họ edit chậm, ko biết bây giờ họ đã hoàn thành chưa nữa. Còn nhà riêng thì mình ko rõ, bạn search thử xem.

      • Cat Noir / Jul 10 2016 6:59 pm

        Mình qua Bàn Long thì cũng thấy Drop rồi… Giá mà kiếm được bản raw tự quay tay thì tốt quá :”<

Leave a Reply

